QUẢNG CÁO SẢN PHẨM VỊ TRÍ KHÁM PHÁ LÀ GÌ VÀ CÁCH CÀI CỤ THỂ

1. QUẢNG CÁO KHÁM PHÁ SẢN PHẨM LÀ GÌ?

Quảng cáo Sản phẩm vị trí Khám phá cho phép sản phẩm của Người bán được hiển thị tại 2 mục chính: Gợi Ý Hôm Nay và Có Thể Bạn Cũng Thích theo hành vi mua sắm của Người mua. Quảng cáo Sản phẩm vị trí Khám phá sẽ được hiển thị ở 2 mục chính:

  1. Mục Có Thể Bạn Cũng Thích

Ngoài việc sản phẩm được hiển thị ở trang Chi Tiết Sản Phẩm, mà giờ đây còn được hiển thị thêm ở những vị trí khác để tăng cơ hội hiển thị và tiếp cận tới những tệp khách hàng tiềm năng khác tại:

  1. Trang Giỏ Hàng
  2. Mục Đơn Hàng
  3. Trang Thông Tin Đơn Hàng
  4. Mục Hoàn Thành Đơn Hàng

Ví dụ về mục Có Thể Bạn Cũng Thích

  1. Mục Gợi Ý Hôm Nay:

Sản phẩm không những được hiển thị ở tại Trang Chủ Shopee, mà còn được hiển thị tại mục Tiệm Tạp Hóa (trong trang trò chơi) và trang Săn Xu.

Ví dụ về mục Gợi Ý Hôm Nay

Xem thêm về Giới thiệu Quảng Cáo Sản phẩm vị trí Khám Phá

 Quảng Cáo Sản phẩm vị trí Khám Phá hỗ trợ Người bán những gì?

  1. Tăng mức độ nhận diện thương hiệu và sản phẩm: sản phẩm được hiển thị ở nhiều mục và trang nhỏ trong trang Shopee, điều này sẽ tăng cơ hội tiếp cận được nhiều tệp khách hàng tiềm năng.
  2. Dễ dàng kiểm soát chi phí quảng cáo: với tính năng Cài đặt Nâng cao – hệ thống sẽ hỗ trợ điều chỉnh giá thầu tăng tối đa 100% và giảm tối đa 50% để đem lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo.

2. CÁCH CÀI QUẢNG CÁO SẢN PHẨM VỊ TRÍ KHÁM PHÁ CỤ THỂ

Bước 1:

Kênh Người Bán > Kênh Marketing > Quảng cáo Shopee > Tạo chiến dịch mới > Quảng cáo sản phẩm

Bước 2: Thiết lập cơ bản

  1. Ngân sách: tùy chọn Ngân sách không giới hạn hoặc Ngân sách hàng ngày, tùy vào sự phân bổ ngân sách trong kinh doanh của mỗi shop sẽ lựa chọn thiết lập ngân sách cho phù hợp
  2. Thời gian: Người bán có thể thiết lập khoảng thời gian gian để sản phẩm hiển thị.

⚠️Lưu ý: Nên chạy ít nhất 14 ngày và đối với sản phẩm không theo vụ mùa thì nên đặt thời gian là Không giới hạn để tránh bị ngắt quãng hiệu quả quảng cáo.

  1. Vị trí hiển thị: Tìm kiếm.

Bước 3: Chọn sản phẩm

Người bán có thể tùy chọn lựa chọn sản phẩm tự động hoặc thủ công

  1. Tự động chọn sản phẩm: hệ thống sẽ tự lựa chọn sản phẩm tiềm năng (có lượt bán, lượt tìm kiếm nhiều) để giúp Người bán tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng.
  2. Chọn sản phẩm thủ công: Người bán có thể tự lựa chọn theo kế hoạch kinh doanh của gian hàng. Ngoài ra, người bán có thể tham khảo theo gợi ý của hệ thống thông qua: số lượt bán mỗi tháng, bán chạy nhất, có ROAS tốt, xu hướng hiện nay.

⚠️Lưu ý: nếu người chọn trên 1 sản phẩm, hệ thống sẽ chuyển sang Giá thầu Tự động

Bước 4: Đặt giá thầu

Người bán có thể tùy chọn Giá thầu tự động và Giá thầu thủ công

  1. Giá thầu tự động: hệ thống sẽ hỗ trợ Người bán tối ưu giá thầu phù hợp với sản phẩm chạy quảng cáo.
  2. Giá thầu thủ công: Người bán có thể thiết lập giá thầu cho 2 mục chính Gợi Ý Hôm Nay và Có Thể Bạn Cũng Thích. Ngoài ra, Người bán thể tùy chỉnh tắt bật hiển thị 1 trong 2 mục chính tại Cài đặt Nâng cao.

⚠️Lưu ý: tham khảo thêm tính năng Tối ưu Giá thầu tại mục Cài đặt Nâng cao – hệ thống sẽ tự động tối ưu giá thầu bằng việc tăng tối đa 100% và giảm tối đa 50% để tối ưu chi phí và hiển thị cho chiến dịch.

Thiết lập Quảng cáo Khám Phá

Làm thế nào để tôi theo dõi hiệu quả Quảng cáo?

Người bán có thể kiểm tra hiệu quả Quảng cáo bằng 2 cách:

  1. Cách 1: Người bán có thể kiểm tra các chỉ số về quảng cáo trong Kênh Người Bán
  2. Cách 2: Người bán có thể tải bản báo cáo về để xem chi tiết hiệu quả quảng cáo theo các bước: Kênh Người Bán > Kênh Marketing > Quảng cáo Shopee > Chọn thời gian > Tải dữ liệu

Những thông tin khác

  1. Bạn có thể tìm hiểu thêm những thông tin về Quảng cáo Shopee TẠI ĐÂY
  2. Tham gia Cộng đồng Người Bán Shopee để cập nhật thông tin mới nhất về các hoạt động trong tháng, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với người bán kỳ cựu và tham gia minigame hàng tuần.
  3. Mọi thắc mắc về Quảng cáo Shopee, bạn có thể gửi về ĐÂY , Đội ngũ hỗ trợ Quảng cáo Shopee sẽ giúp bạn giải đáp nhé.
Liên hệ