QUẢNG CÁO SẢN PHẨM VỊ TRÍ TÌM KIẾM LÀ GÌ VÀ CÁCH CÀI CỤ THỂ

1. QUẢNG CÁO TÌM KIẾM SẢN PHẨM LÀ GÌ?

Ví dụ về hình thức Quảng cáo tìm kiếm

Sản phẩm quảng cáo sẽ được hiển thị tại Trang kết quả Tìm kiếm khi người mua tìm kiếm từ khóa mà người bán thiết lập cho sản phẩm đó.

  1. Trên ứng dụng điện thoại

Sản phẩm sẽ được hiển thị ở 3 vị trí đầu tiên trong Trang kết quả Tìm kiếm và cứ cách 2 sản phẩm tự nhiên thì sẽ có 2 sản phẩm quảng cáo được hiển thị.

Ví dụ về hiển thị của Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm trên Ứng dụng điện thoại

  1. Trên Trang Web Shopee

Ở giao diện Website, sản phẩm sẽ được hiển thị ở 5 vị trị đầu tiên và 5 vị trí cuối ở Trang kết quả Tìm kiếm

Ví dụ về hiển thị của Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm trên Kênh Người bán

Quảng cáo Sản phẩm vị trí Tìm kiếm hỗ trợ người bán những gì?

  1. Tăng mức độ nhận diện thương hiệu và sản phẩm: sản phẩm được hiển thị ở những vị trí nổi bật tại Trang kết quả Tìm kiếm sẽ giúp người bán tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.
  2. Dễ dàng kiểm soát chi phí quảng cáo: với tính năng Cài đặt Nâng cao – hệ thống sẽ hỗ trợ điều chỉnh giá thầu tăng tối đa 100% và giảm tối đa 50% để đem lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo.
  3. Hỗ trợ cải thiện CR (tỷ lệ chuyển đổi) và ROAS (tỷ suất lợi nhuận)

2. CÁCH CÀI QUẢNG CÁO SẢN PHẨM VỊ TRÍ TÌM KIẾM CỤ THỂ

Bước 1:

Kênh người bán > Kênh Marketing > Quảng cáo Shopee > Tạo chiến dịch mới > Quảng cáo sản phẩm

Bước 2: Thiết lập cơ bản

  1. Ngân sách: tùy chọn Ngân sách không giới hạn hoặc Ngân sách hàng ngày, tùy vào sự phân bổ ngân sách trong kinh doanh của mỗi shop sẽ lựa chọn thiết lập ngân sách cho phù hợp
  2. Thời gian: người bán có thể thiết lập khoảng thời gian gian để sản phẩm hiển thị.

*Lưu ý: Nên chạy ít nhất 14 ngày và đối với sản phẩm không theo vụ mùa thì nên đặt thời gian là Không giới hạn để tránh bị ngắt quãng hiệu quả quảng cáo.

  1. Vị trí hiển thị: Tìm kiếm.

Bước 3: Chọn sản phẩm

Người bán có thể tùy chọn lựa chọn sản phẩm tự động hoặc thủ công

  1. Tự động chọn sản phẩm: hệ thống sẽ tự lựa chọn sản phẩm tiềm năng (có lượt bán, lượt tìm kiếm nhiều) để giúp người bán tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng.
  2. Chọn sản phẩm thủ công: người bán có thể tự lựa chọn theo kế hoạch kinh doanh của gian hàng. Ngoài ra, người bán có thể tham khảo theo gợi ý của hệ thống thông qua: số lượt bán mỗi tháng, bán chạy nhất, có ROAS tốt, xu hướng hiện nay.

*Lưu ý: nếu người chọn trên 1 sản phẩm, hệ thống sẽ chuyển sang chế độ tự động

Bước 4: Đặt giá thầu

Người bán có thể tùy chọn Giá thầu tự động và Giá thầu thủ công

  1. Giá thầu tự động: hệ thống sẽ hỗ trợ người bán tối ưu giá thầu và từ khóa phù hợp với sản phẩm chạy quảng cáo.
  2. Giá thầu thủ công: người bán có thể tự chọn từ khóa và giá thầu phù hợp với sản phẩm để chạy quảng cáo.

+ Từ khóa: người bán có thể tham khảo theo gợi ý của hệ thống dựa theo điểm chất lượng từ khóa, tỉ lệ tìm kiếm. Ngoài ra có thể lựa chọn loại từ khóa mở rộng hoặc từ khóa chính xác.

+ Giá thầu: người bán tham khảo theo giá thầu gợi ý. Tuy nhiên nên đặt giá thầu ở mức tối thiểu và theo dõi để tối ưu dần dần.

*Lưu ý: tham khảo thêm tính năng Cài đặt nâng cao – hệ thống sẽ tự động tối ưu giá thầu bằng việc tăng tối đa 100% và giảm tối đa 50% để tối ưu chi phí và hiển thị cho chiến dịch.

Làm thế nào để tôi theo dõi hiệu quả Quảng cáo?

Người bán có thể kiểm tra hiệu quả Quảng cáo bằng 2 cách:

  1. Cách 1: người bán có thể kiểm tra các chỉ số về quảng cáo trong Kênh người bán
  2. Cách 2: người bán có thể tải bản báo cáo về để xem chi tiết hiệu quả quảng cáo theo các bước: Kênh người bán > Kênh Marketing > Quảng cáo Shopee > Chọn thời gian > Tải dữ liệu

Những thông tin khác

  1. Bạn có thể tìm hiểu thêm những thông tin về Quảng cáo Shopee TẠI ĐÂY
  2. Tham gia Cộng đồng Người Bán Shopee để cập nhật thông tin mới nhất về các hoạt động trong tháng, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với người bán kỳ cựu và tham gia minigame hàng tuần.
  3. Mọi thắc mắc về Quảng cáo Shopee, bạn có thể gửi về ĐÂY , Đội ngũ hỗ trợ Quảng cáo Shopee sẽ giúp bạn giải đáp nhé.
Liên hệ